So sánh Huawei P40 Pro Plus và Samsung Galaxy S20 Ultra - Khui Hộp

Tin Nhanh

Blog công nghệ điện thoại

Thứ Tư, 1 tháng 4, 2020

So sánh Huawei P40 Pro Plus và Samsung Galaxy S20 Ultra

Năm 2020 rõ ràng là năm của những siêu smartphone, giá của những thiết bị mới đắt hơn khá nhiều so với các flagship cao cấp truyền thống. Đối với Samsung, hiện tại là Samsung S20 Ultra, còn Huawei thì đó chính là Huawei P40 Pro Plus mới.

Nào, chúng ta cùng đặt lên bàn cân so sánh Huawei P40 Pro Plus và Galaxy S20 Ultra nhé!

Thiết kế 

Về thiết kế cả hai máy đều có những cách tiếp cận tương tự về thiết kế, bộ khung bằng kim loại cứng cáp và mặt kính được bo cong mềm mại, độ hoàn thiện cũng đều cao giống nhau.

Điều thú vị là Samsung S20 Ultra đã chọn chỉ phát hành hai phiên bản Ultra bao gồm: Đen và Xám.

Còn Huawei P40 Pro Plus đưa ra thị trường nhiều phiên bản màu sắc đa dạng khác nhau bao gồm: Trắng, xanh đen, 'vàng óng' và 'bạc mờ' cũng như các tùy chọn gốm.

Cả hai smartphone đều có phần lồi hình chữ nhật khá lớn ở mặt sau nơi đặt hệ thống camera, cả hai phiên bản đều hỗ trợ chống nước và bụi đạt chứng nhận IP68.

Màn hình

Samsung Galaxy S20 Ultra sở hữu màn hình AMOLED QuadHD+ 6.9 inch, trên tấm nền Dynamic AMOLED chất lượng, còn Huawei P40 Pro Plus cũng có màn hình độ phân giải QuadHD+ nhưng có kích thước 6.58 inch.


Về tốc độ làm tươi, trên Galaxy S20 Ultra là 120Hz (nếu bạn sử dụng ở chế độ phân giải thấp hơn) và Huawei P40 Pro Plus là 90Hz.

Cả hai đều sử dụng màn hình lỗ khoét để tạo khoảng trống cho camera selfie. Nhưng S20 Ultra trông dễ nhìn hơn với một lỗ khoét nhỏ ở trung tâm, Huawei P40 Pro Plus có một lỗ khoét hình viên thuốc ở góc bên trái.

Cả hai smartphone cũng có cảm biến vân tay trong màn hình vô hình, nhưng sử dụng các công nghệ khác nhau. Huawei sử dụng cảm biến vân tay quang học trong khi Samsung sử dụng công nghệ vân tay siêu âm.

Camera

Huawei P40 Pro Plus có hệ thống camera chính 50 MP có kích thước cảm biến 1/1.28 inch, một trong những cảm biến camera lớn nhất trên smartphone. Galaxy S20 Ultra có camera 108 MP nhưng kích thước cảm biến 1/1.33 inch nhỏ hơn một chút.


Đặc biệt Huawei trang bị Huawei P40 Pro Plus hai camera zoom quang cho P40 Pro. Một là camera 8 MP hỗ trợ zoom quang 3x truyền thống, còn lại là ống kính tiềm vọng 8 MP hỗ trợ zoom quang 10x. Samsung cũng có camera tiềm vọng 48 MP hỗ trợ zoom lai 10x.

Điểm chung giữa 2 máy chính là cả hai đều có camera góc cực rộng, Huawei P40 Pro có cảm biến 40 MP và Samsung Galaxy S20 Ultra đi kèm với cảm biến 12 MP. Cảm biến bổ sung trên cả hai smartphone camera đều có cảm biến chiều sâu.

Hiệu năng

Huawei P40 Pro Plus trang bị bộ vi xử lý Kirin 990 với công nghệ mạng 5G tích hợp. Tương tự, Samsung trang bị cho sản phẩm của mình con chip Exynos 990 hoặc Snapdragon 865.

Chúng đều là bộ xử lý 8 nhân được sản xuất trên tiến trình 7nm. Với các tác vụ thông thường hàng ngày, cả hai smartphone này đều cho cảm giác sử dụng nhanh, mượt mà, kể cả những trò chơi nặng về đồ họa của không vấn đề.

Về dung lượng pin, rõ ràng Galaxy S20 Ultra có lợi thế ở đây với dung lượng pin 5.000 mAh so với 4.200 mAh của Huawei. Huawei được biết đến với khả năng tối ưu hóa pin hiệu quả trong phần mềm của mình.


Huawei P40 Pro+ có công nghệ sạc nhanh có dây và không dây là 45W, trong khi S20 Ultra hỗ trợ công nghệ sạc nhanh có dây 45W và không dây lại tốc độ chậm hơn nhiều.

Với Huawe P40 Pro Plus điểm trở ngại chính là phần mềm, sản phẩm của Huawei vẫn không được hỗ trợ dịch vụ Google Play Services mà thay vào đó là Huawei AppGallery. Mặc dù kho cửa hàng này vẫn đang được cải thiện mỗi tuần, nhưng không phải tất cả các ứng dụng phổ biến nhất đều có mặt.

Về góc độ phần cứng, camera của Huawei phục vụ được nhiều tính năng hơn, đặc biệt là với khả năng thu phóng, nhưng màn hình của Samsung lớn hơn đáng kể và thiết kế “nốt ruồi” trông dễ chịu hơn.

Còn ý kiến của riêng bạn chọn S20 Ultra hay Huawei P40 Pro Plus.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét